Liên kết website

Văn bản mới

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

MÔ HÌNH “CON NUÔI CÔNG AN XÔ TẠI CÔNG AN Xà TẢ PHÌN, HUYỆN ĐỒNG VĂN

25/10/2022 09:21 145 lượt xem

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Tháng 01/2022, Chi bộ Công an xã Tả Phìn đã nhận em Ly Mí Cấu, sinh năm 2011, trú tại thôn Khúa Lủng, xã Tả Phìn làm “Con nuôi Công an xã”.

MÔ HÌNH “CON NUÔI CÔNG AN XÔ TẠI CÔNG AN Xà TẢ PHÌN, HUYỆN ĐỒNG VĂN
(Công an xã Tả Phìn thực hiện "Mô hình con nuôi công an xã")

Công an xã Tả Phìn có các hoạt động góp phần đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với em Ly Mí Cấu, là học sinh trường PTDTBT TH&THCS Tả Phìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mất sớm do bệnh hiểm nghèo, khi em mới năm tuổi; mẹ bỏ đi lây chồng địa phương khác, hiện em đang ở với ông, bà nội già yếu và chú ruột thường đi làm ăn xa cuối năm gần Tết mới về, gia đình thuộc hộ nghèo. Do nhà ở xa trung tâm xã, đường đi lại khó khăn, nguy cơ cháu bỏ học là rất cao.  

Mô hình “Con nuôi Công an xã” được cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an các cấp đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của mô hình, tin tưởng rằng với sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và đơn vị đỡ đầu là Chi bộ Công an xã, sẽ đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, động viên, hỗ trợ em Ly Mí Cấu được đến trường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần lan tỏa việc làm ý nghĩa, nhân văn trong đời sống xã hội.

Sự gần gũi được thể hiện qua các hành động ân cần chăm sóc, giúp đỡ của các đồng chí Công an xã mỗi khi cuối tuần thường đưa em Cấu đến để bồi dưỡng thêm kiến thức, mua cho em chiếc áo ấm, hay đôi giầy mới trước khi một mùa đông giá rét ở vùng cao lại đến; theo thầy Nguyễn Văn Quảng là thầy giáo chủ nhiệm em Cấu từ khi được Công an xã Tả Phìn nhận làm con nuôi đến nay kết quả học tập của em ngày một tiến bộ, đặc biệt là trong giao tiếp và trong các giờ học em đã mạnh dạn, hăng hái giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài. Với sự chia sẻ, giúp đỡ này hy vọng rằng em sẽ thêm vững bước trên con đường tương lai phía trước. Qua đây cũng là góp phần thực hiện lời căn dặn của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” !    

Phàn Văn Lực - CA xã Tả Phìn

Tin khác