Liên kết website

Văn bản mới

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

XÃ TẢ PHÌN LẬP BẾP ĂN TẬP THỂ ĐỂ TIẾT KIỆM TIỀN ĂN CHO CÁN BỘ CÔNG CHỨC

15/09/2020 00:00 98 lượt xem

TTTĐT: Cán bộ công chức xã Tả Phìn góp tiền nấu ăn tập thể tiết kiệm được nhiều tiền ăn, tinh thần đoàn kết cán bộ công chức được nâng lên

 

Tất cả cán bộ công chức xã đều cho hay  “từ khi ăn cơm tập thể mỗi tháng tiết kiệm được hơn 400.000 đồng tiền ăn trưa”.

Cán bộ công chức xã kể, khó khăn nên cả cơ quan  góp tiền nấu cơm chung. Anh em lên kế hoạch thực đơn cho từng bữa rồi phân công nhau đi chợ, mỗi người làm một tuần. Hết giờ hành chính tất cả đều xuống nhà bếp mối người làm một việc, Hoc hỏi kỹ năng nấu của nhau, mối  người có vốn kiến thức chuyên sâu riêng về một lĩnh vực và học hỏi lẫn nhau đã giúp cá nhân phát triển, bứa cơm hàng ngày của tập thể ngày một tốt hơn. Nhờ đó, nay anh em chỉ mất tiền ăn buổi trưa là 400.000đồng/tháng/người, thay vì mất gần 1000.000 đồng/tháng/người như  trước đây.  Cán bộ công chức xã Tả Phìn sau giờ hàng chính cùng nhau nấu ăn tại nhà ăn tập thể 

 

Hầu hết các vợ của cán bộ công chức xã thừa nhận từ khi xã thành lập bếp ăn tập thể, hàng tháng tiền lương  của chồng đưa về cho gia đình tăng thêm hơn 500.000 đồng so với chước đây khi xã chưa thành lập bếp ăn tập thể. Học hỏi được kỹ năng nấu của đồng nghiêp trong bếp ăn tập thể cơ quan đã áp dụng nấu cơm cho gia đình ăn ngon miệng và hợp khẩu vị hơn trước đây.

        Thực tế, theo ghi nhận tại các hàng quán ăn, hầu hết chủ hàng đều thừa nhận từ khi xã thành lập bếp ăn tập thể cán bộ công chức xã không có ai đi ăn ở các quán, khách đến ăn chỉ là người dân và người đi lại.

Nấu ăn tập thể ở xã Tả Phìn không những tiết kiệm tiền ăn cho cán bộ công chức mà còn phát huy được tinh thần đoàn kết, gắn kết bền chặt giứa các cá nhân với nhau trong một tập thể, giúp mọi người gần nhau hơn, mọi người không bị cô độc, lạc lõng.


Tin khác