Liên kết website

Văn bản mới

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

THÂY GIÁO GẮN BÓ VỚI VÙNG CAO

04/08/2020 00:00 96 lượt xem

TTTĐT: Còn thanh xuân của người thầy giáo ấy là cả 1 quãng thời gian dài dành cho vùng cao, dành tình yêu cho những đứa trẻ trên bản nghèo vùng cao, dành tâm huyết của mình cho sự nghiệp giáo dục huyện Đồng Văn, người thầy ấy chính là đ/c: Bùi Quốc Tuấn - Hiệu trưởng trường PTDTBTTH&THCS Tả Phìn.

 

Năm 1996, rời ghế nhà trường thầy mang trên vai hành trang là cả bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, được đi, được cống hiến là động lực thôi thúc thầy lên đường tìm đến bản làng vùng cao đến với bà con đồng bào dân tộc Mông.

Nếu ai đó gặp thầy đang nói chuyện với bà con chắc chắn sẽ nghĩ thầy là người bản địa, bởi lối nói và ngữ điệu không khác gì một người đàn ông Mông thực thụ.

Hơn 20 năm gắn bó với vùng cao là khoảng thời gian thầy được sống cùng đồng bào ở từng xóm bản, được gieo mầm tri thức trên vùng núi đá mênh mông.

Điều đặc biệt ở người thầy ấy là sự cởi mở, chân thành và nhân ái, dù ở bất kì cương vị nào thầy cũng luôn gần gũi quan tâm giúp đỡ mọi người, giúp đỡ bạn bè đồng nghiệp, luôn đi đầu trong công tác phát triển công đoàn cơ sở.

Cảm ơn thanh xuân của thầy! cảm ơn sự đóng góp của thầy đối với cao nguyên đá. Chúc thầy sẽ có những chuyến đò chở đầy tri thức cập bến ước mơ!


Tin khác