Liên kết website

Văn bản mới

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

CHUNG TAY THỰC HIỆN BÊ TÔNG HÓA ĐƯỜNG NỘI ĐỒNG THÔN SÀ TỦNG CHỨ - CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

30/10/2018 00:00 181 lượt xem

Mặc dù đời sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhân dân thôn Sà Tủng Chứ xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang không vì thế mà trông chờ ỷ lại vào nguồn vốn đầu tư của ngân sách nhà nước, mà đã tự nguyện đóng góp công sức vật chất để làm nội đồng mang lại diện mạo mới cho quê hương.

 Người dân đi làm nương trên con đường bê tông nội đồng thôn Sà Tủng Chứ

Đi theo tuyến đường đường được người dân đang thực hiện. Ông: Hầu Chứ Chơ Trưởng thôn Sà Tủng Chứ cho biết " Việc làm đường GTNT là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của thôn", nhằm tạo điều kiện cho người dân có được con đường kiên cố thuận tiện trong việc đi lại nâng cao đời sống của người dân. Do đó thôn đã tập chung tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia hiến đất, đóng góp công sức, vật chất để làm đường bê tông nông thôn. Nhận thức được mục đích và ý nghĩa của việc này, người dân trong thôn đã rất tích cực trong việc giải phóng mặt bằng, đóng góp vật chất, công sức để làm đường;
            Điều đáng nói dù khó khăn nhưng người dân rất tích cực tham gia đóng tiền; do nhiều hộ còn khó khăn nên thôn đã huy động đóng góp theo đợt và được người dân nhiệt tình ủng hộ tính từ đầu năm 2018 đến nay thôn đã vận động đóng góp được 288 triệu đồng và gần 300 ngày công, ngoài ra, trong thôn có 10 hộ dân tự nguyện hiến trên 1.080 m2 đất, giải phóng mặt bằng; nhờ đó, quá trình xây dựng đường diễn ra thuận lợi và đến hết tháng 10 năm 2018, nhân dân đã mở được diện tích chiều dài 620 m, đã hoàn thành đổ bê tông xong hơn 620 m đường giao thông nông thôn với chiều rộng mặt đường là 1,8 m chiều dày khoảng 14 cm với tổng kinh phí mua vật liệu là 300 triệu đồng;

             Để đạt được những kết quả ấn tượng kể trên là kết quả của sự nỗ lưc rất lớn của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong thôn bởi vì trong thôn còn có nhiều hộ gia đình có đời sống khó khăn; thời gian đầu, công tác vận động gặp không ít khó khăn vì bà con chưa đồng thuận bởi làm đường sẽ ảnh hưởng đến diện tích cây trồng, vật chất của người dân nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân đã hiểu rõ lợi ích từ việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn và có sự nhất trí cao.


Con đường hoàn thành nhìn từ trên cao.

Thôn Sà Tủng Chứ  có 81 hộ với 447 nhân khẩu trong đó có 81 hộ 100 % người dân là đồng bào mông. Người dân trong thôn luôn chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bên cạnh đó, các hủ tục lạc hậu cũng từng bước được xóa bỏ; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; người dân biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Thôn Sà Tủng Chứ đã trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới, tạo động lực giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 


Tin khác